วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

การวิเคราะห์ภาพด้วยการวัดค่ารายละเอียดของภาพ Analyze->Measure

Analyse

ประกอบด้วยคำสั่งเกี่ยวกับการวัด และสถิติเกี่ยวกับข้อมูลภาพ เช่น profile histrogram plotting และ plugin เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลภาพ

Measure… [m]

การวัดนี้ขึ้นอยู่กับประเภทการเลือก เช่น การคำนวณ และแสดงผลในตาราง ในส่วนที่สถิติที่เลือก ลายเส้น และ มุม หรือ จุดพิกัด ประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับการตั้งค่าการวัดใน เมนู Set Measurements...

รายงานเกี่ยวกับสถิติของพื้นที่สำหรับรูปภาพที่ไม่ได้เลือกส่วนย่อยของภาพเอาไว้ จะคำนวณทั้งภาพ สำหรับการเลือกแบบเส้นตรง และ มุม ก็สามารถคำรวณได้ สำหรับการเลือกแบบจุดค่า X, Y

สำหรับภาพแบบ RGB จะคำนวณค่าความสว่าง ค่า RGB จะถูกแปลงเป็นค่าความสว่าง โดยใช้สูตร value= (red+green+blue)/3 หรือ value=0.299xred+0.587xgreen+0.114xblue ถ้าน้ำหนักของ RGB ถูกเลือกเอาไว้ที่การตั้งค่า Edit->Options->Conversions...

สถิติเกี่ยวกับค่า Intensity (Mean, Modal, Median, Min, Max, Gary Value, Standard Deviation และ Integrated Density สามารถประมวลได้ด้วย พื้นที่ เส้น และ จุดมากกว่า 1 จุดขึ้นไป

การประมวลผลแบบ area ค่าที่วัดได้แก่ Area, Center of Mass, Centroid, Perimeter, Bounding Rectangle, Shape Descriptors, Fitted Ellipse, Feret’s Diameter, Skewness, Kurtosis และ Area Fraction

ตัวอย่าง


การเรียกเมนู




ผลลัพธ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น