วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560

Plot Profile แสดงการ plot กราฟ ของชุดข้อมูลที่เลือก ง่ายและสะดวกมากในกากรวิเคราะห์ลักษณะค่า intensity

Plot Profile [k]


เป็นการแสดงกราฟ 2D ของค่า intensities ของเส้น หรือ พื้นที่สี่เหลี่ยมที่เลือก แกน X แสดงระยะห่างระหว่างเส้น และ แกน Y แสดงค่า intensities ของ pixel ภาพ 32-bit หากมีค่า NaN จะไม่นำมาพิจารณา

สำหรับสี่เหลี่ยมที่เลือก หรือเส้นที่เลือกนั้น ความกว้างต้องมากกว่า 1 pixel คอลัมน์จะแสดง ‘column average plot’ เมื่อ แกน X แสดงระยะทางในแนวนอนของส่วนที่เลือก และแกน Y เป็นข้อมูลแนวตั้งแสดงค่าเฉลี่ยของ intensities ของ pixel

หากต้องการหาค่าเฉลียในแนวนอน กดปุ่ม Alt K หรือ ตรวจสอบจาก Vertical Profile ในเมนู Edit->Options->Profile Plot Options... หาต้องการดูแบบเรียลไทม์ ให้ใช้โหมด Live เพื่อแสดงผลข้อมูลหากมีการปรับเปลี่ยนที่เลือกค่าก็จะถูกปรับตาม

การปรับปรุง profile ของการเลือกที่มากกว่า 1 จุด การวาดแต่ละครั้งที่ใช้ ROI Manager’s Multi Plot (Analyze->Tools->ROI Manager...) ข้อมูลชนิดอื่น ๆ ที่ได้เลือก เช่น วงรี หรือ เครื่องมือการวาด สามารถสร้างเป็นข้อมูลด้วยการประมวลผลครั้งแรกด้วยการเลือกที่ Edit->Selection->Area to Line ซึ่งจะแปลงข้อมูลจาก ROIs เป็นข้อมูลการเลือก

ใช้ปุ่ม List, Save หรือ Copy เพื่อบันทึกและดูข้อมูล ใช้ Edit->Options->Profile Plot Options... เพื่อกำหนดค่าการสร้างกราฟ


ตัวอย่าง

1. เปิดไฟล์ทดสอบ


2. วาด Selection



3. เลือกเมนู



4. แสดงผลลัพธ์



หากกดที่ List จะแสดงรายละเอียดดังนี้

5. หากกดที่ Live สามารถเปลี่ยนตำแหน่งการเลือกของ Selection เพื่อดูผลการเปลี่ยนของกราฟได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น