Gaussian Blur…
เป็นการ filter โดยใช้ Gaussian function เพื่อความราบเรียบค่า Sigma คือ รัศมี ของการสลายตัว เป็น e-0.5 (ประมาณ 61%) ค่ามาตรฐานของ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน จะเท่ากับโปรแกรม Adobe Photoshop แต่มีความแตกต่างกันกับ ImageJ version 1.38q ซึ่งมีค่า เท่ากับ 2.5 x ϭ
เช่นเดียวกันกับ ImageJ convolution จะทำการสุ่ม pixel ที่มีค่าใกล้เคียงกับขอบของภาพที่มากที่สุด ซึ่จะให้ค่าน้ำหนักที่มีผลต่อเส้นขอบมากกว่าส่วนอื่นของภาพ และมีผลมากขึ้นกับส่วนที่มุมของขอบ ดังนั้นความราบเรียบจะมีความเบลอสูง ผลลัพธ์ที่ได้จะถูกแทนที่ด้วยเส้นขอบโดยเฉพาะส่วนของมุม pixel
สำหรับการเพิ่มความเร็วนการประมวลผล ยกเว้นรัศมีน้อย ๆ แถวของการประมวลผลต้องลดสัดส่วนก่อนทำการ convolution และเพิ่มสัดส่วนหลังจากนั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น