วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การค้นหาคำสั่งใน ImageJ

บางครั้งการใช้งานโปรแกรม ImageJ เพื่อการประมวลผลภาพสักภาพนั้น เราอาจะมีการใช้ความสามารถของคำสั่งต่าง ๆ มากมายแต่หากว่าเราจำได้แค่บางส่วนของคำสั่ง หรือไม่แน่ใจคำสั่งจริงๆ แต่คุ้น ๆ ว่าจะมีคำสั่งแบบนี้แน่นอนแล้วนั้น เราสามารถใช้การค้นหาคำสั่งภายใน ImageJ เพื่อช่วยให้เราวิเคราะห์การใช้งานคำสั่งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น โดยส่วนที่เราจะสามารถหาคำสั่งได้มีในเมนูดังนี้

  1. Plugins->Utilities->Find Commands ...
  2. Plugins->Utilities->Search ...
โดยการค้นหาสามารถหาจากโค้ดโปรแกรม เนื่องจากส่วนอธิบายของโปรแกรม (Comment) ก็มีส่วนช่วยในการค้นหาเพื่อดูลักษณะการใช้งานโปรแกรมได้ค่อนข้างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น