วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เมนู File with ImageJ [ตอนนที่ 9], FITS, LUT, Results, Selection, XY Coordinates

AVI...

เป็นการแยก stack หรือ hyperstack เป็นไฟล์ AVI โดยสามารถบันทึกไฟล์ได้ขนาดใหญ่ไม่เกิน 2G ถ้าเกินนั้นอาจจะเกิดข้อผิดพลาดในการบันทึกได้

Compression  JPEG, PNG หรือ Uncompressed ในเวอร์ชัน IJ 1.44 และหลังจากนี้ สามารถบันทึกเป็นแบบ Overlays ได้ โดยกำหนดเป็นแบบ JPEG และ PNG ส่วนค่า default จะเป็น JPEG

Frame กำหนดความถี่ของเฟรม ค่าที่เหมาะสมที่แนะนำสามารถอ่านได้จาก Image->Stacks->Tools->Aimation Options...[Alt/] และ Image->Properties...[P] ซึ่งเป็นค่าของเฟรมในหน่วย 'sec'

PNG...

บันทึกภาพที่แก้ไขเป็น PNG (Portable Network Graphics) ภาพทุกชนิดยกเว้น RGB จะถูกบันทึกเป็น 8-bit PNGs  ส่วน ภาพที่มีขนาด 16-bit จะถูกบันทึกเป็น 16-bit PNGs ภาพแบบ 8-bit ค่าที่บันทึกแบบ transparent (0-255, -1 for "none") สามารถกำหนดได้ที่ Edit->Option->Input/Output... การบันทึกภาพแบบ PNG จะมีคุณสมบัติ Overlays


FITS...

บันทึกภาพเป็น FITS (Flexible Image Transport System)


LUT...

บันทึกภาพแบบ table of file ไฟล์ขนาด 768 byte ประกอบด้วย 256red 256green และ 256blue

Results...

กำหนดค่าเนื้อหาของ 'Results' เป็นแบบ tab-delimited หรือ comma-delimited

Selection...

บันทึกรายการของเขตของไฟล์ โดยสามารถใช้การค้นคืนด้วยเมนู File->Open[o] ส่วนของภาพที่ถูกเลือก จะถูกบันทึกเป็น TIFF header (ค่า default)

XY Coordinates...

กำหนด XY coordinate โดยใช้ ROI ที่ถูกเลือก ให้เป็น 2 คอลัมน์ ตามแบบ tab-delimited ส่วนของ ROI สามารถค้นคืนด้วย List coordinate ที่เมนู Edit->Selection->Properties...[y]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น