วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เมนู File with ImageJ [ตอนนที่ 10], Page Setup, Print, Quit

Page Setup...

หน้าต่างการตั้งค่า Page Setup นี้จะอนุญาตให้สามารถควบคุมขนาดของการพิมพ์งาน และการตั้งค่าการพิมพ์อื่น ๆ ได้ ตามตัวเลือกตั้งนี้

Scale   ถ้าค่าน้อยกว่า 100% จะลดขนาดของการพิมพ์ภาพ และถ้ามากกว่า 100% จะเป็นการเพิ่มขนาดของการพิมพ์ ถ้ามีการกำหนดขนาดให้พอดี 100% พอดี จะมีค่าของ DPI เท่ากับ 72 pixel ซึ่งจะเป็นขนาดของภาพที่ไม่มีการซูม ขนาดของการพิพม์ภาพจะพิจารณาจากค่า Scale และค่าความสูงและความยาวของภาพในหน่วยของ pixel

Draw border  ถ้าเลือกตัวเลือกนี้จะ จะมีการพิมพ์ขอบของภาพขนาด 1 pixel

Center on page  ถ้าเลือกตัวเลือกนี้การพิมพ์ภาพจะอยู่ตรงกลางของหน้าเอกสารแทนที่จะอยู่มุมบนซ้าย

Print title จะเป็นการพิมพ์ชื่อของภาพอยู่ด้านบนของกระดาษ

Selection only เฉพาะส่วนที่เลือกที่ถูกพิมพ์ออกมา

Rotate 90  ถ้าเลือกตัวเลือกนี้ รูปภาพจะหมุน 90 องศา ไปทางซ้ายก่อนที่จะพิพม์

Print actual size  พิจารณาค่า DPI ของภาพ (ปกติ 72 เช่น Jpeg) ถ้าใช้ค่าสูงกว่าโดยเป็นค่าจะอยู่ในหน่วยของ inch ตั้งค่าได้ที่ Analyze->Set Scale... ในหน้าต่างการตั้งค่ากำหนดค่า Distance in Pixels เป็น 300 ค่า Known Distance เป็น 1 และค่า Unit of Length เป็น 'inch' จะได้ค่า DPI เป็นค่า 300

Print...[p]

ภาพที่ถูกเลือกไว้จะสามารถพิมพ์ออกมาได้ ขนาดของภาพที่พิมพ์ปกติจะคือส่วนที่แสดงบนหน้าจอ (ภาพที่ไม่ได้ซูมขยาย) สามารถใช้เมนู Page Setupo... ในการต้งค่าหรือลดค่าการขยายของภาพในการพิมพ์ได้ ภาพที่มีขนาดใหญ่จะถูกปรับขนาดให้พอดีในการพิมพ์ ค่าการ Overlays จะถูกฝั่งออกมาพร้อมกับการพิมพ์ด้วย

Quit

การออกจากโปรแกรมนี้จะแจ้งเตื่อนภาพที่ยังไม่ได้บันทึกก่อนจบโปรแกรมด้วย ดังนั้นก็สามารถบันทึกภาพได้ นอกจากนี้ยังสามารถออกจากโปรแกรมได้จากปุ่ม ปิด (close) ที่หน้าต่างของโปรแกรมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น