วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เมนู File with ImageJ [ตอนที่ 3], Raw, LUT, Text Image, Text File

Raw...



ใช้คำสั่งนี้ เพื่อนำเข้ารูปภาพ ที่ไม่ใช่รูปแบบไฟล์ที่ ImageJ สนับสนุนการทำงาน ผู้นำเข้าจำเป็นต้องแน่ใจในรูปแบบของข้อมูลเกี่ยวกับองค์ประกอบของรูปภาพ เช่น size, offset

ปกติแล้วภาพแบบ RGB จะมีค่า pixel ที่เก็บอย่างต่อเนื่องในรูปภาพ (rgbrgbrgb...) ในภาพแบบ plane เดียวในแนวราบ จะมี red green blue ที่เก็บเอาไว้แยกส่วน 8-bit ImageJ จะเก็บข้อมูลแบบบ RGB ทั้งแบบ TIFF และ raw

Image Type มีตัวเลือก 14 ตัวเลือก ภาพ 16-bit signed จะถูกแปลงเป็น unsigned และจะเพิ่มค่าเป็น 32,768 ภาพ 1-bit Bitmap จะถูกแปลงเป็น 8-bit

Image Width จำนวน pixel ในแต่ละแถวของภาพ

Image Height จำนวนแถวในภาพ

Offset to First Image จำนวน bytes ในไฟล์ ก่อน เป็น byte แรกของไฟล์ก่อนจะเป็นข้อมูลของภาพ

Number of Images จำนวนภาพที่เก็บในไฟล์ ถ้าค่ามากกว่าจำนวนภาพที่มีอยู่จริง ภาพจะตัดส่วนที่เกินออกไปให้เหลือเท่ากับจำนวนจริง

Gap Between Images จำนวนไบต์จากจุดสุดท้ายของภาพถึงส่วนเริ่มต้นใหม่ ค่ากำหนดเป็น width x height x bytes-per-pixel x n จำนวน n ภาพของแต่ละภาพ

White is Zero ใช้ในการตรวจสอบ black pixel ที่น้อยกว่าจำนวน white pixels  ถ้าภาพของคุณเป้นภาพแบบ negatives สามารถใช้ตัวเลือกนี้ในการ Fix ปัญหาได้

Open All Files in Folder ถ้าเลือกตัวเลือกนี้ ImageJ จะนำเข้าภาพใน folder เป็น stack ภาพทุกภาพจะมีขนาดและรูปแบบที่เหมือนกัน

Use Virtual Stack ภาพที่นำเข้าจะเป็น virtual stacks

LUT...

เปิดภาพแบบ NIH (image lookup table) หรือ raw lookup table ถ้าเป็น raw LUT จะต้องมี 768 bytes ประกอบด้วย 256 reds, 256blues, 256greens ถ้าไม่มีภาพที่จะเปิดได้ ขนาด 2536x32 จะถูกสร้างมาแทน รูปแบบภาพต้องมีไฟล์แบบ *.lut และสามารถเปิดโดยใช้ Open...[o] หรือ drag and drop

Text Image...

ข้อมูลแบบตัวอักษรที่เก็บแบบ tab-delimited เป็น 32bit ขนาดของภาพจะเกิดจากการ อ่านค่า width และ height จากไฟล์ สำหรับภาพที่มีค่ามากกว่า 255 ใช้ Image->Type->8-bit แปลงเป็น 8-bit

Text File...

ใช้เปิด text File หรือสามารถเปิดได้จาก File->Open...[o] หรือ drag and drop ก็ได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น