วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เมนู File with ImageJ [ตอนที่ 2], Import, Image Sequence

Import
เมนู Import มีเมนูย่อย ที่สามารถใช้งานนำเข้าไฟล์งาน ประกอบด้วยเมนูย่อยดังนี้



Image Sequence... เปิดไฟล์ภาพแบบเรียงลำดับด้วยการเลือกโฟลเดอร์ รูปภาพสามารถมีขนาดที่แตกต่างกันได้ และมีหลาย format ได้ที่สนับสนุนการทำงานของ ImageJ แต่ไม่สามารถเปิดไฟล์ที่ไม่ใช่รูปภาพก็ได้ เช่น *.lut, *.roi, RoiSet.zip เป็นต้น

รายละเอียดเกี่ยวกับ ขนาด Width x Height x depth สามารถดูได้จากด้านล่างของหน้าต่าง กล่องการตั้งค่าที่จะนำเข้ารูปภาพ

Number of Images กำหนดจำนวนภาพที่ต้องการจะเปิด

Starting Image กำหนดค่าที่จะเริ่มนำเข้ารูปภาพว่าจะให้เริ่มนำเข้าเริ่มจากภาพลำดับที่ไหร่

Increment ถ้ากำหนดเป็น '2' จะเปิดภาพทุก ๆ 2 ภาพ ถ้ากำหนด '3' ทุกๆ ภาพลำดับที่ 3 จะถูกเปิด

File Name Contains เปิดภาพด้วยการกำหนดข้อความที่เป็นส่วนหนึ่งของชื่อภาพ

Enter Pattern เป็นการกำหนด Regular expressions เพื่อเปิดไฟล์

Scale Images กำหนดค่าอย่างน้อย 100% เพื่อลดการใช้งานหน่วยความจำ ตัวอย่างการกำหนด 50 จะเป็นการลดการใช้หน่วยความจำ 25% (ภาพ 2 มิติ: 0.5 * 0.5 = 0.25 ของภาพต้นฉบับ) ค่านี้จะไม่ถูกใช้งานเมื่อมีการกำหนดใช้งาน Virtual Stack

Convert to RGB อนุญาตใช้ RGB และ Grayscale ในการเปิดภาพด้วยการแปลง เป็น RGB ถ้าไม่มีการกำหนดตัวเลือกนี้ถ้าภาพแรกที่นำเข้าเป็นภาพ 8-bit แล้วภาพที่เหลือจะถูกกำหนดเป็น 8-bit เช่นกัน

Sort Names Numerically เมื่อเลือกตัวเลือกนี้จะเปิดภาพในโหมดชื่อภาพเป็นการเรียงลำดับตัวเลข เช่น 'name1.tif', 'name2.tif', 'name10.tif' แทนการเรียงลำดับแบบตัวอักษรธรรมที่จะเป็น 'name1.tif', 'name10.tif', 'name2.tif' เป็นต้น  ไฟล์แบบ DICOM จะเรียงตามลำดับรายการ

Use Virtual Stack เมื่อเลือกตัวเลือกนี้ ภาพจะเปิดแบบอ่านอย่างเดียวอนุญาติไฟล์ที่ขนาดใหญ่ในการทำ stack เช่น raw แต่การประมวลผลอาจจะช้าและการเปลี่ยนแปลงอาจจะผิดพลาดหากมีการเปลี่ยนแปลงภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น