วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

Ipod touch 5 แบตเตอร์รี่หมด ชาร์ดไม่เข้า

หลากหลายวิธีการแก้ไขปัญหา Ipod ชาร์ดไม่เข้า และหลากหลายวิธีการของแต่ละคนที่สามารถแก้ปัญหาให้เจ้า Ipod สามารถกลับมาชาร์ดไฟเข้า และสามารถใช้งานได้ต่อไป (และต่อไปก็คงพยายามไม่ให้เกิดการแบตหมดจนเกลี้ยง) เพราะหากแบตหมดจนเกลี้ยงแล้ว โอกาสที่จะสามารถกลับมาชาร์ดไฟเข้าแบบเดิม และความโชคดีแบบนั้นคงอาจจะเหลือน้อยลงไป ตามอายุการใช้งานและสภาพการใช้งานที่ไม่ค่อยดูแล

เริ่มจากเมื่อคืนเล่นเน็ตไปเรื่อย ๆ จนหลับ แบบไม่ได้ปิดแอพฯ ปิด wifi เอาไว้ ซึ่งแบตก็เหลือน้อยเลยทำให้มีการใช้งานเครื่องแบบหนัก ๆ ตลอดเวลาจนทำให้แบตที่เหลือหมดไปแบบเปิดเครื่องไม่ได้ (เคยทำมาหลายครั้งแล้ว) แต่เช้าวันนี้เจ้า Ipod กลับไม่ไม่ยอมชาร์ตด เสียบที่ชาร์จแล้วก็นิ่งสนิท ไม่มีอะไรตอบสนอง เจ้ารูปแอพเปิลตอนเปิดเครื่องก็ไม่ถูกเปิดขึ้นมา (ใจเสีย)

เสียบทิ้งไว้ และหาคำตอบจากอินเทอร์เน็ต ก็ได้คำตอบที่หลากหลายกันไป หลังจากชาร์ตเอาไว้ 30 นาที ไม่มีอะไรตอบสนอง เลยลองตามที่มีแนะนำในอินเทอร์เน็ตว่าให้กดปุ่ม Home + ปุ่ม Power พร้อมกัน ก็ลองกดตามแบบไม่คิดว่าจะได้หรือไม่ได้ เพราะอย่างน้อย ๆ ไม่ได้ก็พังอยู่แล้ว แต่ถ้าได้ขึ้นมาก็จะได้ภาพ ได้วีดีโอ อะไรหลายอย่างที่อยู่ในเครื่องกลับคืนมา

กดครั้งแรก ไม่นานเท่าไหร่ เงียบสนิท  ไม่มีอะไร

รอไปอีก 10 กว่านาที

กดครั้งที่ 2 นานขึ้นมาอีกนิดหน่อย .... รูปแอปเปิลขึ้นมาแล้วครับ หัวใจนี้เต้นเร็ว เพราะดีใจมาก แต่รอที่หน้าแอปเปิลนี้นานมากกว่าปกติ แต่สุดท้ายก็เข้ามาสู่หน้าจอ ได้แล้ว


เข้ามายืนยันว่า Ipod (ไอพอด) แบตหมด ชาร์ตไม่เข้า แก้ปัญหาด้วยการ กดปุ่ม Home+Power สามารถแก้ปัญหากรณีวันนี้ได้จริงนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น